Nhận hối lộ 2 tỷ, một chủ tịch xã ở Phú Quốc đầu thú

Google News

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) Trần Văn Việt vừa đầu thú khai đã nhận 2 tỷ cùng hai cây tùng la hán, ước tính hơn 500 triệu của công ty LHĐ.

Ngày 15/5, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, ông Trần Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc vừa đến cơ quan công an xin đầu thú vì có hành vi nhận hội lộ, tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, vào lúc 8h ngày 15/5, ông Trần Văn Việt là Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra xin đầu thú và khai nhận hành vi sai phạm của mình.
Nhan hoi lo 2 ty, mot chu tich xa o Phu Quoc dau thu
Ông Trần Văn Việt đến cơ quan Công an xin đầu thú 
Ông Trần Văn Việt thừa nhận đã nhận của Đặng Văn Lĩnh, thành viên công ty LHĐ số tiền 2 tỷ đồng và 2 cây tùng la hán trị giá 500 triệu đồng để làm ngơ cho nhóm của Lĩnh phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp, đất do Nhà nước quản lý và cả đất rừng phòng hộ gây thiệt hại rất lớn tài sản của Nhà nước và của nhân dân.
Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Trần Văn Việt và di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra.
Trước đó, ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn (39 tuổi), công chức địa chính xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) đã đến Công an đầu thú, thừa nhận hành vi nhận hối lộ số tiền 50 triệu đồng, để nhờ ông giúp đỡ, làm ngơ hoặc bỏ qua các vi phạm. Sau khi nhận tiền, ông Tuấn đã làm ngơ, để nhóm đối tượng của công ty LHĐ “thuận lợi” trong việc phân lô bán nền trái phép tại địa bàn xã Cửa Dương, TP Phú Quốc.
Ngày 8/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc, Kiên Giang hoàn tất thủ tục tiếp nhận 3 trường hợp là nguyên Đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú, giao nộp số tiền đã nhận hối lộ.
Cụ thể, Hoàng Minh Tuấn (SN 1985), Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn (từ 2017 – 2024) đến đầu thú, giao nộp số tiền 95 triệu đồng; Nguyễn Tuấn Anh (SN 1982), Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bãi Dài (từ 2021 - 2024) đầu thú, giao nộp số tiền 30 triệu đồng; Ngô Thanh Tân (SN 1977), Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bến Tràm (từ năm 2017 – 2021) đầu thú, giao nộp số tiền 50 triệu đồng.
Các trường hợp này đều liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Lê Minh Điệp, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc cùng đồng bọn thực hiện.
Các đối tượng Lê Minh Điệp, Đặng Văn Lĩnh (39 tuổi) và Đặng Văn Hùng (43 tuổi) đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ngày 19/4 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, từ năm 2021 đến năm 2022, Điệp đã cấu kết với Lĩnh và Hùng tiến hành đặt cọc mua đất hoặc mua các thửa đất của nhiều người dân tại ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương và ấp 3, xã Cửa cạn, ngoài ra còn lấn chiếm thêm phần đất suối, đất rừng đặc dụng bên ngoài, sau đó, các đối tượng đã tự san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột điện, kéo đường điện,... trái phép trên các thửa đất.
Các đối tượng tiến hành thuê người làm bản vẽ sơ đồ phân lô trên giấy, tự đặt tên là Dự án Khu dân cư K8, Dự án Khu dân cư Cửa Cạn (đều là dự án ma, không có thật).
Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm tỷ đồng trong đó điển hình là Khu đất phân lô bán nền tại ấp 3, xã Cửa Cạn (dự án Khu Dân cư Cửa Cạn) các đối tượng đã phân thành 3 khu với hơn 1.950 nền bán được số tiền hơn 250 tỷ đồng, ngoài ra các đối tượng còn phân lô bán nền ở 01 số thửa đất khác trên địa bàn thành phú Quốc.
Hoàng Minh Tuấn, Nguyễn Tuấn Anh và Ngô Thanh Tân khai nhận vào năm 2021, 2022 có tiếp xúc, gặp gỡ và nhận tiền nhóm người thuộc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ để bỏ qua các vi phạm, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty LHĐ thực hiện hành vi phân lô, bán đất nền trái pháp luật.
Qua thông tin từ báo chí, biết được nhóm người của Công ty LHĐ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên Tuấn, Anh và Tân đã ra đầu thú và giao nộp lại số tiền đã nhận hối lộ, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.
Công an thành phố Phú Quốc kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án đến ngay Cơ quan Công an đầu thú, thành thật khai báo để nhận sự khoan hồng của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ “chuyến bay giải cứu”: Choáng váng số tiền tỷ nhận hối lộ

 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)