Phát thanh viên Philippines bị sát hại ngay ở phòng thu trực tiếp

Google News

Một phát thanh viên Philippines đã bị bắn tử vong tại phòng thu trước sự chứng kiến của những người đang xem chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook.

Tờ Guardian dẫn lời cảnh sát Philippines cho hay, vụ sát hại nhà báo man rợ xảy ra trong giờ phát thanh trực tiếp sáng 5/11 của Juan Jumalon, một nhà báo 57 tuổi làm việc tại đài phát thanh 94.7 Gold FM Calamba ở thị trấn Calamba thuộc tỉnh miền nam Misamis Occidental. Truyền thông địa phương cho biết vụ tấn công của các tay súng không rõ danh tính đã được ghi lại trên buổi phát trực tiếp của đài phát thanh trên Facebook .
Phat thanh vien Philippines bi sat hai ngay o phong thu truc tiep
Ông Juan Jumalon bị sát hại khi đang phát thanh trực tiếp. Ảnh: The Guardian. 
Kẻ sát nhân đã đóng giả là thính giả nghe đài đến tìm gặp phát thanh viên Jumalon tại phòng thu đặt tại nhà riêng của ông. Khi tiếp cận, hắn nổ súng bắn Jumalon 2 phát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Cảnh sát thông tin, kẻ nổ súng còn giật lấy dây chuyền bằng vàng của ông Jumalon trước khi chạy trốn trên chiếc xe máy, do một kẻ tòng phạm đợi sẵn bên ngoài điều khiển.
Nhà chức trách đang điều tra nhằm xác định danh tính của kẻ gây án, đồng thời làm rõ liệu vụ giết người có liên quan đến công việc hay không.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã lên án vụ nổ súng sát hại nhà báo. Ông nói đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát quốc gia truy lùng, bắt giữ và truy tố những kẻ giết người.
Tổng thống Philippines viết trên X: “Các cuộc tấn công nhằm vào các nhà báo sẽ không được dung thứ trong nền dân chủ của chúng ta và những người đe dọa quyền tự do báo chí sẽ phải đối mặt với toàn bộ hậu quả cho hành động của họ”.
Thảo Nguyên (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)