Lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi về vụ nổ kho đạn tại Campuchia

Google News

Các lãnh đạo Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi đến lãnh đạo Campuchia sau khi được tin xảy ra vụ nổ kho đạn tại tỉnh Kampong Speu, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Được tin vụ nổ kho đạn thuộc Quân khu 3 xảy ra tại tỉnh Kampong Speu, Campuchia gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ngày 30/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện thăm hỏi đến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư thăm hỏi đến Thủ tướng Campuchia Hun Manet. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi đến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Chenda Sophea.
Lanh dao Viet Nam gui dien tham hoi ve vu no kho dan tai Campuchia
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Khmer Times 
Vụ nổ xảy ra tại tổng kho kỹ thuật quân sự thuộc Quân khu 3 của Campuchia vào ngày 27/4. Trong số 20 nạn nhân thiệt mạng có 5 sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh tỉnh Kampong Speu và 15 sĩ quan từ tỉnh Koh Kong lân cận. Sự cố phá hủy hoàn toàn 4 công trình, trong đó có ba kho đạn, làm hư hại một chung cư, một tòa nhà văn phòng của Bộ Tư lệnh tỉnh Kampong Speu và 25 ngôi nhà gần hiện trường.
Thủ tướng Hun Manet bày tỏ sự bàng hoàng khi nhận được tin về vụ nổ. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ và quyết định hỗ trợ 20.000 USD cho mỗi gia đình có người tử nạn và 5.000 USD cho mỗi binh sĩ bị thương.
Theo Trần Thường/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)