Kẻ giết người trốn truy nã, làm sư trụ trì trong chùa

Google News

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ một nghi phạm giết người họ Li trốn truy nã 23 năm trước, đang là sư trụ trì một ngôi chùa, thậm chí có vợ và hai con.

Nghi phạm họ Li từng giết hai người tại tỉnh Chiết Giang vào năm 2001 và bỏ trốn, trong khi đồng phạm của y bị bắt ngay sau đó. Mãi đến tháng 3 năm nay, cảnh sát tỉnh Chiết Giang mới phát hiện chỗ ẩn náu của kẻ giết người này sau khi nhận được tin báo rằng Li đang ở tỉnh Quảng Đông, cách hiện trường vụ án 1.000 km.
Cảnh sát cho biết, vào thời điểm bị bắt giữ, Li là một nhà sư trụ trì được kính trọng ở địa phương và cũng là cha của 2 đứa con, một trai, một gái. Cuộc sống của Li cùng vợ và 2 con là bí mật, tách biệt hoàn toàn với thân phận nhà sư trong chùa.
Luật pháp Trung Quốc không cấm các nhà sư kết hôn. Nhưng theo giới luật trong Phật giáo, họ không được làm điều đó, theo South China Morning Post (SCMP).
Ke giet nguoi tron truy na, lam su tru tri trong chua
Li sống ẩn giật dưới vỏ bọc nhà sư và được nhiều người kính trọng. Ảnh: SCMP. 
Cảnh sát ập vào căn hộ của Li khi ông ta đang ngủ. Ban đầu, Li phủ nhận mọi cáo buộc nhưng cuối cùng nhận mình là kẻ trốn truy nã.
Theo cảnh sát tỉnh Chiết Giang, sau khi gây án, Li trốn về quê nhà ở tỉnh Tứ Xuyên, sau đó di chuyển tới tỉnh Hồ Nam. Tại Hồ Nam, Li nhặt được chứng minh thư của một người đàn ông họ Liu và sử dụng danh tính này.
Để trốn truy nã, Li theo học một trường cao đẳng Phật giáo và tới năm 2008 thì tới Quảng Đông tu hành. Mỗi khi ra ngoài, Li cải trang rất kỹ. Anh ta cũng cho lắp đặt camera khắp ngôi chùa.
Li đã không liên lạc với người thân ở Tứ Xuyên suốt 23 năm. Anh ta cũng lên kế hoạch bỏ trốn đến Tây Tạng nhưng đã bị bắt trước khi kịp thực hiện ý định này.
Theo SCMP, những tình tiết kì lạ của vụ án khiến cư dân mạng Trung Quốc “bị sốc”.
“Ông ta đã đạt được nhiều thứ trong khi là một kẻ bị truy nã”, một người bình luận. “Quá li kì. Ngay cả những cuốn tiểu thuyết và phim cũng không bằng”, một người khác viết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: An Giang: Bắt được nghi phạm giết người sau 48 giờ gây án 

Nguồn video: THĐT

Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)