Lý do Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia?

Google News

Sau sự việc chiếc xe Chery Omoda 5 đang chạy bị gãy trục khuỷu, Chery Malaysia đã đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề triệu hồi Omoda 5 tại quốc gia này.

Video: Xem chi tiết SUV cỡ B Chery Omoda 5 của trung Quốc.
Vào hôm 28/4/2024 vừa qua, hình ảnh về một vụ tai nạn của chiếc ôtô Chery Omoda 5 rụng bánh đã được đăng lên mạng xã hội và lập tức gây xôn xao. Được biết, vụ tai nạn này xảy ra tại Malaysia và chủ nhân của chiếc Chery Omoda 5 là một nữ tài xế.
Ly do Omoda C5 sap ban o Viet Nam bi trieu hoi tai Malaysia?
Vào hôm 28/4/2024 vừa qua, hình ảnh về một vụ tai nạn của chiếc ôtô Chery Omoda 5 rụng bánh đã được đăng lên mạng xã hội. 
Theo nữ chủ nhân, khi đang lưu thông trên đường, chiếc SUV cỡ B của cô đã bất ngờ bị gãy trục sau. Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào. Mữ tài xế cũng thắc mắc về việc trên trục sau của chiếc xe chỉ có 2 mối hàn đồng thời cho rằng điều này đã dẫn đến gỉ sét và bị gãy.
Rất may, khi vụ tai nạn xe Chery Omoda 5 xảy ra, chiếc xe đang chạy ở tốc độ thấp vì đến khúc cua. Do đó, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này.
Ly do Omoda C5 sap ban o Viet Nam bi trieu hoi tai Malaysia?-Hinh-2
Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào. 
Sau sự việc này, Chery Malaysia đã đưa ra phản hồi chính thức. Chery Malaysia cho biết họ đã liên hệ với nữ chủ xe và đưa chiếc Omoda 5 về trung tâm dịch vụ để kiểm tra cũng như điều tra nguyên nhân. Ngoài ra, hãng còn tiến hành triệu hồi Chery Omoda 5 tại Malaysia với số lượng nhỏ.
Đây không phải là chiếc Chery Omoda 5 đầu tiên bị khách hàng tại Malaysia phản ánh lỗi. Vào hồi đầu tháng 4/2024 vừa qua, một nữ chủ xe khác cũng đã tiếng về chiếc Chery Omoda 5 bị lỗi phanh trên mạng xã hội. Theo nữ tài xế này, chiếc xe mới ra khỏi trung tâm dịch vụ của hãng thì bất ngờ bị mất phanh trên cao tốc. Nữ chủ xe cũng cho biết cô mới mua chiếc SUV cỡ B này được 2 tháng nhưng đã phải đến trung tâm dịch vụ vài lần.
Ly do Omoda C5 sap ban o Viet Nam bi trieu hoi tai Malaysia?-Hinh-3
Hãng xe Trung Quốc sẽ triệu hồi Chery Omoda 5 tại Malaysia .
Chery Omoda 5 là mẫu SUV cỡ B chuẩn bị được bán ở thị trường Việt Nam vào quý III năm nay dưới cái tên gọi khác là Omoda C5. Ngoài C5, hãng Chery còn bán 3 mẫu xe khác ở Việt Nam trong năm nay là Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.
Ban đầu, xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vào Việt Nam. Sau khi nhà máy ở tỉnh Thái Bình đi vào hoạt động, xe của 2 thương hiệu con thuộc hãng Chery sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.
Ly do Omoda C5 sap ban o Viet Nam bi trieu hoi tai Malaysia?-Hinh-4
Chery Omoda 5 là mẫu SUV cỡ B chuẩn bị được bán ở thị trường Việt Nam vào quý III năm nay dưới cái tên gọi khác là Omoda C5.  
Hãng Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam từ năm 2023 nhưng mãi đến nay vẫn chưa ra mắt. Điều này khiến không ít người quan tâm đến xe của hãng dần mất kiên nhẫn.
Chery từng bán xe ở Việt Nam vào năm 2009 và hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC). Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Chery đã không thành công trong việc thuyết phục người Việt và phải rút khỏi thị trường. Thất bại trong quá khứ có lẽ cũng là một phần nguyên nhân khiến Chery chọn bán xe mang 2 thương hiệu con mới là Omoda và Jaecoo ở Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)