Dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ

Google News

Giác quan thứ 6 của bạn thường có thể phát hiện ra những dấu hiệu lừa dối mà chưa bao giờ bạn nghĩ tới.

Trong chuyện tình cảm giữa hai người dù giỏi che giấu đến mức nào, một người vẫn không thể giấu hết được sự gian dối, bởi chỉ có thể lừa dối về hành động chứ không dễ giả tạo cảm xúc. Một số dấu hiệu lừa dối đối phương bạn có thể dễ dàng nhìn nhận ra:
Không nhất quán trong các câu chuyện
Một trong những dấu hiệu lừa dối rõ ràng nhất là không nhất quán trong những câu chuyện mà đối phương kể cho bạn. Nếu câu chuyện của họ thường xuyên thay đổi hoặc không hợp lý đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ không thành thật với bạn.
Tránh ánh mắt bạn khi giao tiếp
Những người đang lừa dối thường tránh giao tiếp bằng mắt. Điều này là do họ có thể cảm thấy tội lỗi hoặc xấu hổ về hành động của mình và không muốn bị phát hiện đang nói dối nên không dám nhìn thẳng vào mắt của đối phương.
Hành vi phòng thủ
Nếu đối phương trở nên phòng thủ khi bạn đặt câu hỏi cho họ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang lừa dối. Hành vi phòng thủ là một cách làm chệch hướng sự chú ý khỏi sự thật.
Câu trả lời không rõ ràng, lảng tránh
Khi ai đó đang lừa dối, họ thường đưa ra những câu trả lời mơ hồ hoặc lảng tránh cho các câu hỏi. Điều này là do họ đang cố gắng che giấu sự thật và không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin.
Vắng mặt không lý do
Nếu đối tác của bạn thường xuyên vắng mặt không rõ lý do hoặc thường xuyên không có mặt, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang lừa dối và đang dành thời gian với người khác hoặc tham gia vào các hoạt động mà họ không muốn bạn biết.
Luôn có hành vi bí mật
Dau hieu lua doi trong mot moi quan he
Ảnh minh họa.
Hành vi bí mật như giấu màn hình điện thoại hoặc máy tính, có thể là dấu hiệu của sự lừa dối. Nếu đối phương đang giữ bí mật về việc họ đang nói chuyện với ai hoặc họ đang làm gì đó có thể là một dấu hiệu đỏ báo hiệu đang lừa dối bạn, vì vậy hãy chú ý những hành động bất thường và cố tình dấu giếm.
Thiếu trách nhiệm
Những người lừa dối thường từ chối chịu trách nhiệm về hành động của mình. Họ có thể đổ lỗi cho người khác hoặc bào chữa cho hành vi của mình thay vì thừa nhận sự thật.
Tin vào giác quan thứ 6 của mình
Cuối cùng, hãy tin vào trực giác của bạn. Nếu có điều gì đó không ổn trong mối quan hệ, điều quan trọng là bạn phải lắng nghe bản năng của mình. Giác quan thứ 6 của bạn thường có thể phát hiện ra những dấu hiệu lừa dối mà chưa bao giờ bạn nghĩ tới.
Nếu bạn nghi ngờ rằng đối tác của mình điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề một cách cởi mở và trung thực, bạn có thể cùng nhau xây dựng lại niềm tin và củng cố mối quan hệ từ cả hai phía.
Theo Hoàng Ly/Gia Đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)